Củ đề, bảo dưỡng, sửa chữa

Thảo luận trong 'ĐIỆN - ĐÈN - CÒI' bắt đầu bởi Tuấn.Doctor, 8/3/11.

  1. 1,000
    44
    48
    Tuấn.Doctor

    Tuấn.Doctor Super Moderator/President

    Tham gia ngày:
    8/2/11
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    Tổng liên đoàn chém gió quốc tế
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Web:
    Củ đề của bạn có tiếng kêu:

    Tiếng phát ra là do củ đề bị khô dầu mỡ! Nếu chưa làm bao giờ thì nên mang ra thợ nhờ cho mỡ vào đít cốc đề vì việc tháo ra khá đơn giản nhưng nếu chưa lắp vào bao giờ sẽ khá khó khăn khi lắp chổi than.

    Anh em làm như sau:
    1. Tháo yếm xe
    2. Tháo cốc đề, vệ sinh sạch, cho mỡ vào phần lõm ở đáy cốc đề (nơi hứng trục của củ đề)
    3. Tháo củ đề, vệ sinh sạch, cho mỡ vào đầu có bánh răng
    + Nhân tiện kiểm tra chổi than (nếu mòn quá thì thay)
    - Lắp lại như cũ
    - Đề thử kiểm tra (chắc chắn là êm như lời mẹ ru)

    Củ đề của bạn không thể đề được:

    Anh em làm như sau:
    1. Kiểm tra ắc quy (nếu chết hoặc quá yếu thì thay mới)
    2. Nếu ắc quy còn tốt thì tháo cốc đề, vệ sinh sạch, cho mỡ vào phần lõm ở đáy cốc đề (nơi hứng trục của củ đề)
    3. Kiểm tra chổi than ở cổ góp, nếu mòn hoặc hết thì thay mới
    4. Nếu chổi than còn tốt, ắc quy ổn định mà đề không được thì có nghĩa là cuộn điện (roto) đã chết => thay mới
    - Lắp lại như cũ
    - Đề thử kiểm tra


    Đối với hiện tượng đề vẫn chạy mà không bám:

    Đây là hiện tượng củ đề vẫn tốt nhưng do bi đề ở trên vành vô lăng không di chuyển tới vị trí tiếp xúc để truyền chuyển động từ xích đề qua nhông đề sang trục cơ. Có thể tự tiến hành như sau:
    1. Tháo bưởng điện
    2. Tháo vô lăng
    3. Lấy bi đề trên vô lăng ra vệ sinh (kiểm tra nếu quá mòn hoặc bị cháy thì thay mới, bi đề bán sẵn giá rẻ, có thể mua tại các cửa hàng bán phụ tùng)
    3. Vệ sinh rãnh chạy của bi đề trên vô lăng
    4. Lắp trở lại như cũ
     
    Last edited by a moderator: 21/6/11
  2. 0
    0
    0
    31-870-N9

    31-870-N9 Guest

    Cái này ít người để í lắm anh ạ
    Thường là chết bi đề hoặc ko để í là chết hẳn củ đề rồi
    Theo em ấn tượng đầu tiên khi lên xe là tiếng đề
    Đặc trưng của đờ rim là tiếng đề và pô mà
     
  3. 70
    0
    0
    trungvuachua

    trungvuachua New Member

    Tham gia ngày:
    27/5/11
    Nghề nghiệp:
    â
    Nơi ở:
    â
    po tay bác này cái gì cũng biết. vãi đạn
     
  4. 0
    0
    0
    kyt1992

    kyt1992 Guest

    xe em khó đề lắm bác ạ.
    e đoán chắc do chổi than :-<
     
  5. 684
    0
    16
    huyhung84lvh

    huyhung84lvh THÀNH VIÊN CHÍNH THỨC

    Tham gia ngày:
    10/5/11
    Nghề nghiệp:
    DRIVER
    Nơi ở:
    HA NOI
    anh tuấn giỏi quá cái gì cũng hiểu biết!!!!!!em phải học hỏi nhiều
     
  6. 1,017
    1
    38
    89f20208

    89f20208 Active Member

    Tham gia ngày:
    26/2/11
    Nghề nghiệp:
    câu chó
    Nơi ở:
    Ma ka0
    ông tuấn ma mò ma xó . hjhj.
     
  7. 0
    0
    0
    0987786617

    0987786617 Guest

    xe e đề khó cực. đề lúc 1 fátt đc luôn. lúc thì mãi mới đc. lúc thì trượt bi đề. đến nản
     
  8. 3
    0
    0
    phongdo93

    phongdo93 New Member

    Tham gia ngày:
    16/8/11
    Nghề nghiệp:
    10jqk
    Nơi ở:
    456
    không đè được cũng phải xem con rơle đề nữa các bác al

    vì con này ít khi hư
     
  9. 3
    0
    0
    phongdo93

    phongdo93 New Member

    Tham gia ngày:
    16/8/11
    Nghề nghiệp:
    10jqk
    Nơi ở:
    456
    các xe bây giờ còn phải lưu ý đến dây tải điện ra củ đề nữa

    thương là dùng lâu a xít ngấm vào dây gây ra hiện tưởng mủn dây gây move và khi đề rất nóng dây

    và nặng điện nữa
     
  10. 91
    0
    0
    TUTI

    TUTI New Member

    Tham gia ngày:
    22/5/11
    Nghề nghiệp:
    abcdef
    Nơi ở:
    Hà Nội
    bác tuấn giỏi quá
     
  11. 19
    0
    0
    konica

    konica New Member

    Tham gia ngày:
    3/5/11
    Nghề nghiệp:
    lông bông
    Nơi ở:
    mê muội
    xe em thì hình như từ lúc thay chổi than khó đề hơn , ko biết do ắc qui kém hay sao nữa , làm thế nào đo dc ắc qui còn tốt hay kém các bác nhỉ
     
  12. 187
    0
    16
    dreamchien86

    dreamchien86 THÀNH VIÊN CHÍNH THỨC

    Tham gia ngày:
    17/4/11
    Nghề nghiệp:
    Hóa Phân Tích
    Nơi ở:
    Nơi Tận Cùng Trái Tim
    lên cho anh Tuấn nào...
     
  13. 418
    0
    16
    917f3

    917f3 THÀNH VIÊN CHÍNH THỨC

    Tham gia ngày:
    19/9/11
    Nghề nghiệp:
    CC
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Củ đề là khá quan trọng của Dream, Dream thái đặc trưng là đề sâu.
    vấn đề theo dõi sửa chữa thì phải am hiểu về nó mới biết dc.
    cũng có nhiều quán rất ác, cứ thấy hỏng là phán bừa là phải thay cho nhanh. --> nản!
     
  14. 150
    0
    0
    tuanthanhcenter

    tuanthanhcenter New Member

    Tham gia ngày:
    26/9/11
    Nghề nghiệp:
    Nhân viên Kinh doanh
    Nơi ở:
    HN
    Mọi người cho mình hỏi xe mình chỉ đề được 1 lần, nếu không nổ, đề lại nó chỉ kêu tặc tặc. Ắc quy vẫn tốt, khi không nổ máy thì còi vẫn to. Mới thay chổi than, khi thay thấy cổ góp có vẻ không đều. Thằng thợ nó dùng giấy ráp hơi thô thì có phải vì thế mà nó kẹt không đề được, đúng không. Có phải đi láng cổ góp hay mài bớt chổi than đi..? Thanks
     
  15. 18
    0
    0
    jigo19

    jigo19 New Member

    Tham gia ngày:
    3/1/12
    Nghề nghiệp:
    KS
    Nơi ở:
    Ha Noi
    Rất cảm ơn bài viết bổ ích của bác!
     
  16. 72
    0
    0
    skda2007

    skda2007 New Member

    Tham gia ngày:
    24/7/11
    Nghề nghiệp:
    truyền thông
    Nơi ở:
    hà nội
    xe e từ năm 93. có vấn đề là củ đề e chưa biết có bệnh ntn? khi đề là nó kêu. thì k biết xử lý như phương án 1 của bài viết có hết k? hay phải thay bánh răng đề và củ đề mới. vì xe e khi đề có tiếng kêu thôi, còn lại bấm là nổ máy ngay. chỉ ghét là tiếng lè xè.
    ai có hiểu biết xin giúp đỡ.
     
  17. 1,000
    44
    48
    Tuấn.Doctor

    Tuấn.Doctor Super Moderator/President

    Tham gia ngày:
    8/2/11
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    Tổng liên đoàn chém gió quốc tế
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Web:
    Tại sao không tự tay mở ra để kiểm tra và làm mà lại hỏi trong khi chưa biết bên trong thế nào, quả là khó!
     
  18. 165
    0
    16
    14B1-048.03

    14B1-048.03 Member

    Tham gia ngày:
    7/9/11
    Nghề nghiệp:
    sinh viên
    Nơi ở:
    lên bãi mà tìm, hạlong!
    Web:
    của em cũng bị như anh này, e tự thay chổi than ở nhà, thay xong thì đề êm lắm, nhưng đc 1 ngày thì ko đề nổ đc nữa, củ đề vẫn quay nhưng ko nổ máy mà em cảm thấy như kiểu mô tơ chạy không tải ấy, chắc là như anh Tuấn nói bị bi đề rùi, anh em chỉ giúp em với! chắc phải mang ra quán rùi!
     
  19. 165
    0
    16
    14B1-048.03

    14B1-048.03 Member

    Tham gia ngày:
    7/9/11
    Nghề nghiệp:
    sinh viên
    Nơi ở:
    lên bãi mà tìm, hạlong!
    Web:
    hôm qua e mang ra quán , nó tháo bên bưởng điện ra, cái lò xo để giữ bi đề của em bị cháy đen sì, đứt cả lò xo nữa, e thay bi đề luôn rùi, Bjo thì đề đc rùi nhưng anh ơi sao e đề mà nó ko nhạy ấy,như xe khác bấm đề là đề nổ máy ngay, nhưng của em thì cứ sau 5giay hay là 3 giây thì mới nổ máy đc, ko nhạy lắm anh à. bây giờ em phải làm thế nào đây anh!vì trc khi thay chổi than củ đề của em cũng nhạy lắm, bấm đề là nổ ngay, bây giờ thì ko đc như vậy,
     
  20. 1,000
    44
    48
    Tuấn.Doctor

    Tuấn.Doctor Super Moderator/President

    Tham gia ngày:
    8/2/11
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    Tổng liên đoàn chém gió quốc tế
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Web:
    Làm nhiều thì có kinh nghiệm và chia sẻ cho anh em mới chơi chứ giỏi gì đâu mấy cái này hở anh em!
     

Chia sẻ trang này