Suzuki Axelo: xe tay côn ngon, bổ, rẻ.

Thảo luận trong 'Khoe xe' bắt đầu bởi xetaitaugiare, 30/1/19.

  1. 717
    0
    16
    xetaitaugiare

    xetaitaugiare Member

    Tham gia ngày:
    8/10/16
    Giới tính:
    Nữ


    Với những gì mà Suzuki Axelo mang lại cho người tiêu dùng thì người dùng hoàn toàn có thể hài lòng về dòng xe máy này.

    Nếu như Yamaha Exciter được mệnh danh là ông vua tay côn trên thị trường Việt Nam, thì Suzuki Axelo lại mang đến một hình ảnh của một chiếc xe máy tay côn "ngon, bổ, rẻ".

    Vậy thực sự Suzuki Axelo có mang lại cho người những thứ mà một người đi xe tay côn cần? Cùng đánh giá về dòng xe Suzuki Axelo 125 để có được những trải nghiệm từ những người đã từng cầm cương Suzuki Axelo.

    [​IMG]

    Đánh giá về thiết kế của Suzuki Axelo 125: Suzuki Axelo 125 được đánh giá cao về thiết kế cơ động và đơn giản

    Tạm gác việc đánh giá liệu rằng Suzuki Axelo 125 có đẹp hay không, vì thực sự đó chỉ là tương đối vì cái đẹp và xấu ở mỗi người hoàn toàn không giống nhau. Tuy nhiên, theo ý kiến riêng của bản thân, mình thấy thiết kế của Suzuki Axelo 125 có được sự đơn giản, nhưng lại phát huy được động lực tốt cho xe.

    [​IMG]

    - Ưu điểm trong thiết kế của Suzuki Axelo 125:

    + Phần đầu xe khá thống nhất, gọn, với các hốc hút gió, kết hợp với yếm gọn gàng, tạo khí động lực học, giúp giảm tối đa lực cản gió.

    + Thiết kế thân xe khá thống nhất, kết hợp hoàn hảo giữa phần đầu và thân xe

    + Đuôi xe lấy cảm hứng từ những dòng xe mô tô cao cấp của Suzuki cực chất

    + Phanh đĩa được trang bị cả trên bánh trước và bánh sau, tạo sức mạnh dừng xe an toàn cho Suzuki Axelo 125

    + Thiết kế vành đúc chắc chắn, với kích thước vành 17inch tạo cho Suzuki Axelo 125 sự cơ động trên nhiều điều kiện đường khác nhau.

    + Suzuki Axelo có kích thước tổng thể lần lượt là 1.895 x 715 x 1.075 mm (Dài x Rộng x Cao), trọng lượng khô 108 kg nhìn chung thì khá thoải mái để điều khiển cho nhiều đối tượng người dùng khác nhau

    + Cốp xe có khả năng chứa vừa một áo mưa, nên cũng khá tiện dụng với một chiếc xe tay côn như Suzuki Axelo 125

    + Bình xăng có dung tích tới 4,2 lít, cho khả năng chứa đủ xăng để chạy tới trên 200km, rất thuận tiện để đi xa

    ACE có nguyện vọng xin mời qua Suzuki Khangthinh 284 Vong

    - Nhược điểm của Suzuki Axelo 125

    + Ốp pô bằng kim loại, do đó, nếu đi quãng đường dài, thì rất dễ bị bỏng sau

    + Thiết kế mặt đồng hồ tuy khá gọn gàng nhưng lại khá rích rắc và rối mắt, khiến người dùng ban đầu khá khó thích nghi. Ngoài ra, khi xi nhan, gần như chắng biết là mình đang xi nhan sang bên trái hay bên phải

    + Thiết kế lộ xích trông khá chất, tuy nhiên lại dễ làm hỏng hệ thống xích này, nếu không biết cách vệ sinh xe máy đúng cách

    + Chắn bùn phía sau gần như không phát huy tác dụng nếu đi đường mưa, ướt bùn đất

    + Sự khó chịu nhất trên Suzuki Axelo 125 đó là khởi động, mỗi lần khởi động cần phải đạp vừa cừa 1 vài cái mới nổ. Dù trời mùa hè vẫn phải hì hục đạp xe, kết hợp kéo le gió hết cỡ, rồi để tay ga ổn định một lúc trước khi đi, hoặc vừa đi vừa kéo le gió vài km thì xe mới hoạt động tốt.

    - Nguyên nhân Suzuki Axelo khó nổ máy:
    + Cái đầu nối dây xăng vào bugi bị hở nên xăng dẫn không được đủ áp suất
    + Dây dẫn xăng bị lỗi cản trợ quá trình dẫn xăng, cái này phải thay dây
    Sau khi xử lý các lỗi, thì xe đã dễ nổ hơn rất nhiều.

    Nhìn chung còn có một số nhược điểm, nhưng về tổng thể, thiết kế của Suzuki Axelo 125 tạo nên một chiếc xe máy đơn giản, gọn và chất.

    Đánh giá động cơ và vận hành Suzuki Axelo 125

    Các chi tiết trên Suzuki Axelo 125; Các chi tiết trên Suzuki Axelo 125:

    Suzuki Axelo 125 được trang bị động cơ 4 thì, 1 xy-lanh, SOHC, làm mát bằng không khí, dung tích xy lanh 124cc cực chất.
     

Chia sẻ trang này